TIN TỨC NỔI BẬT

Ấn tượng với ý tưởng trang trí biệt thự vườn với những khóm cây độc đáo

Ấn tượng với ý tưởng trang trí biệt thự vườn với những khóm cây độc đáo

Ngày càng nhiều những thiết kế biệt thự vườn đẹp được xây dựng. Khi con người ta đã quan tâm nhiều hơn đến thiên nhiên, đến cuộc sống trong lành và những giá trị sống đích thực.

Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu đến bạn những mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn đẹp và ấn tượng nhất. Đó là những thiết kế ngập tràn màu xanh của cỏ cây hoa lá.

Trong sân nhà của căn biệt thự này là một khu vườn nhỏ với nhiều loài cây và hoa. Vừa trồng những loài thân thảo, lại có những loài dây leo, cả loài rễ cọc lẫn rễ chùm, khu vườn nhỏ xinh này mang hơi thở của một khu rừng rậm nhiệt đới um tùm hoa lá. Không những vậy, những bức tường còn được làm bằng gỗ góp phần làm cho không gian thêm phần thiên nhiên hơn.

Căn biệt thự mang đậm nét miền ngoại ô châu Âu với bức tường sơn trắng và những ô cửa màu tím than. Đặc biệt là khoảng vườn rộng, trồng nhiều loại cây, được bố trí trồng theo sơ đồ, sắp xếp đẹp mắt.

Bạn sẽ phải trầm trồ trước khu vườn xanh khép kín này. Những “bức tường” xanh tự nhiên được cắt tỉa tỉ mỉ, tạo thành những cái cột vuông vức, độc đáo. Ở giữa là một sân nhỏ rải đá, có bàn ghế ngồi nghỉ ngơi, thư giãn, hai bên là hai hàng cây tỏa bóng mát. Đây là một thiết kế độc đáo, đòi hỏi sự tính toán cũng như cần một bản thiết kế, chứ không đơn thuần chỉ là trồng cây.

Giữa khoảng đồi núi bao la có một thiết kế biệt thự đẹp và đặc biệt - nơi trồng rất nhiều loài hoa sắc màu. Điều ấn tượng là những cây hoa này được trồng trong một chiếc bồn đặc biệt được ghép lại từ những tấm gỗ. Chính nét giản dị ấy lại càng tôn lên vẻ đẹp tinh khiết và mộc mạc.

Sau khi leo lên những bậc cầu thang bằng đá của tòa biệt thự này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một thảm cỏ xanh mướt, và một khu vườn sum sê bên dưới. Có lẽ chẳng còn điều gì tuyệt hơn là đứng trên cao và ngắm nhìn khung cảnh xanh tốt bên dưới.

Khu vườn được xây tường rào bao quanh, bên trong có những chiếc bồn nhỏ để trồng cây và hoa. Chính giữa là một cái hồ nhỏ hình chữ nhật để trồng hoa sen, hoa súng. Làn nước, những tán lá xanh giúp cho không gian thêm phần mát mẻ.

Trong một góc nhỏ lối đi của biệt thự là muôn vàn những chậu cây, chậu hoa tươi tốt. Nền sân được lát bằng những viên gạch đỏ hình chữ nhật so le với nhau hay chiếc chum nước bằng đất nung đã bám màu rêu xanh là những gì đẹp nhất trong khoảng vườn nhỏ này. Đặc biệt còn có một bức tranh tường độc đáo vẽ hình một đứa bé đang đứng trên mây.

Thiết kế biệt thự muốn đẹp thì thiết kế ngoại thất của nó cũng phải thật ấn tượng. Và điều ấn tượng nhất trong thiết kế này là một khoảng sân cỏ hình tròn như mặt trăng được cắt tỉa cẩn thận.

Ngôi biệt thự cổ 3 tầng xung quanh trồng rất nhiều cây xanh, mang đến một không gian thiên nhiên và trong lành. Bao quanh là một “bức tường” xanh được cắt tỉa tạo thành những hình bán cầu úp ngược, ở giữa là một cây cảnh được cắt tỉa thành hình tựa như những chiếc bánh xe đang chồng lên nhau.

Nếu chỉ nói riêng về căn biệt thự gỗ thì có lẽ nó cũng đã quá đủ đẹp và ấn tượng. Thế nhưng, vẻ đẹp lại được tăng thêm khi có những chậu cây, chậu hoa nhỏ nhỏ xinh xinh được đặt khắp nơi. Khi thì là trên chiếc ghế băng, khi trên chiếc bàn, khi trong chậu, khi lại được trồng thẳng vào đất.

Ngoài chiếc hồ nhỏ ở giữa thì bạn sẽ chỉ nhìn thấy một màu xanh lá cây ngập tràn trong không gian tuyệt vời này. Những hàng cây thẳng tắp, cao đồng đều, những thảm cỏ xanh rì hay cả một dàn dây leo trên mái nhà xa xa… đã tạo nên một khung cảnh lãng mạn và trong lành.

Có lẽ bạn sẽ thấy nơi đây giống như một công viên hơn là một biệt thự nhà vườn. Với rất nhiều cây xanh được bố trí tạo thành những lối đi, những chiếc ghế dài để nghỉ ngơi hay những tán cây lớn đang vươn mình đón nắng, nơi đây có nét tương đồng với một vườn bách thảo.

Trên tường gạch đỏ của biệt thự này là những giò hoa độc đáo. Có lẽ để tiết kiệm không gian thì việc trồng cây trên tường như thế này sẽ vô cùng hữu ích. Vẫn có một góc nhỏ để uống ly trà mà vẫn ngập tràn trong sắc xanh mát rượi.

Trong sân biệt thự này chẳng những có một pho tượng ấn tượng mà còn có những chậu hoa tím thật đẹp. Xung quanh là một hàng rào được trồng bằng chính những cây tre nhỏ cùng với một cái cây lớn tỏa bóng mát cả một góc sân.

Thiết kế biệt thự vườn nhỏ nhắn, mang một nét đẹp nhỏ xinh, đáng yêu. Trong vườn trồng nhiều loài cây thân thảo và một vài cây tùng.

Không chỉ với thiết kế biệt thự nhà vườn mà hiện nay thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng cũng đã tập trung vào không gian xanh. Bởi chính không gian xanh ấy mới mang lại cảm giác thư giãn thực sự cho chúng ta chứ không phải là những thiết bị hiện đại nào cả.

Nguồn: architecturaldigest

Related

Share

 
 

Trụ sở chính:

Tầng 3, tòa B - T608, Đường Tôn Quang Phiệt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại:  097.543.8686

Đà Năng:
Quận Liên Chiểu - TP. ĐN.
Điện thoại: 0975438686

Hải Phòng: 
Số nhà 155 Đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Quận Hồng Bàng, TP. HP 
Điện thoại: 0961993555 hoặc 0975438686

Nghệ An - Hà Tĩnh

Phường Hà Huy Tập, Tp Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 0975438686

Tp. Hồ Chí Minh:
Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0975438686

MOREHOME KIÊN GIANG

Địa chỉ: B3-35,36 đường 3 tháng 2, Tp. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang.

Hotline: 097.543.8686 (Mr Hoàn)

Nhà máy sản xuất đồ gỗ:

01: Xã Thượng Cát, Từ Liêm, HN.  
02:  Đường Đại Đoàn Kết, Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
03: 260 Tô Ngọc Vân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, HCM
04: Khu công nghiệp Hòa Khánh, Đà Nẵng

Xưởng sofa:
Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội.

Xưởng đá:
Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội.

Xưởng kính:
Xã Thượng Cát, Bắc Từ Liêm, HN